Hội Nông dân phường Ninh Hiệp thử nghiệm mô hình phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái

| |
Vừa qua, Hội Nông dân phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa áp dụng mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật sử dụng máy bay không người lái để phun thuốc phòng trừ sâu bệnh vào sản xuất lúa vụ Hè - Thu năm 2024 với sự hỗ trợ phối hợp của hội viên nông dân tại thôn Phú Hòa, xã Ninh Quang.
3.jpg (263 KB)
Thử nghiệm mô hình phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái
 
Mô hình sử dụng máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật phòng trừ sâu bệnh được thí điểm trên diện tích 500 m2 cây lúa vụ hè thu tại cánh đồng Tổ dân phố 2, phường Ninh Hiệp. Đây là lần đầu tiên người nông dân của phường Ninh Hiệp ứng dụng công nghệ máy bay không người lái phun thuốc bảo vệ thực vật phòng trừ sâu bệnh trong sản xuất cây lúa. Qua quá trình thực hiện máy bay không người lái phun thuốc cho thấy giúp người nông dân rút ngắn thời gian phun thuốc trên một đơn vị diện tích, giảm 30% lượng thuốc bảo vệ thực vật so với phun thuốc theo cách truyền thống.
 
1.jpg (357 KB)
2.jpg (432 KB)
4.jpg (299 KB)
Một số hình ảnh khi triển khai mô hình
 
Thông qua việc ứng dụng công nghệ máy bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật giúp người dân tiết kiệm chi phí, ngày công lao động. Đồng thời, giảm lượng thuốc bảo vệ thực vật so với cách làm truyền thống cũng như giảm thiểu độc hại đối với con người và môi trường.
 
Ngọc Hà