Hội Nông dân xã Bình Lộc chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

hoinongdankhanhhoa.org.vn ── [ In trang Thứ sáu, 29/3/2024 ]
Vừa qua, thực hiện sự chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện Diên Khánh. Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn trên địa bàn huyện nói chung, xã Bình Lộc nói riêng, để giảm thiểu tối đa lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Hội Nông dân xã tham gia cùng với UBND, Ủy ban Mặt trận và các đoàn thể tuyên truyền vận động hội viên, nông dân và nhân dân thực hiện thông điệp “ 5K” và vận động các hộ buôn bán quán ăn vỉa hè, lề đường các thôn dừng hoạt động khi có thông báo mới.
Hội Nông dân xã đã phối hợp với UBND, Trạm Y tế vận động 100% các tiểu thương và hội viên của chợ Diên Bình, chợ Diên Lộc lấy mẫu xét nghiệm trong thời gian thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn. Hội Nông dân xã là thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh đã tuyên truyền vận động các chi Hội cùng 6 thôn tham gia tổ phản ứng nhanh, tổ tự quản trên 12 người tại khu dân cư trực tiếp làm nhiệm vụ lấy mẫu test nhanh và trực các chốt kiểm soát, chốt phong tỏa, khu cách ly và vùng xanh được đảm bảo. Với những kết quả đạt được trên, xã Bình Lộc đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3/6 chốt vùng xanh tại địa phương.
\"3.jpg
Hoạt động chốt bảo vệ vùng xanh tại địa phương
 
Mặt khác, Hội đã phối hợp UBND, Mặt trận và các đoàn thể thành lập Ban Cứu trợ, Tổ Cứu trợ hỗ trợ nhu yếu phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, mạnh thường quân, người dân ủng hộ gồm: 3 tấn gạo, 13 tấn rau, củ, quả, trên 50 thùng sữa, 50 thùng mì tôm; gần 50 kg cá, 100 kg thịt; trên 500 suất quà trị giá trên 80 triệu đồng; hỗ trợ tiền mặt cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên 43 triệu đồng và các chốt kiểm soát và vùng xanh trên 20 triệu đồng.
Thực hiện kế hoạch tham gia đưa chợ ra phố và xây dựng các điểm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Diên Khánh, Hội Nông dân xã đã phối hợp các ban, ngành, đoàn thể thành lập Đội đi chợ giúp dân với 9 thành viên và cùng với các đơn vị bạn hỗ trợ tiêu thụ nông sản sẵn có tại địa phương trên 3,5 tấn rau củ quả như: Dưa hồng, khổ qua, dưa leo, rau canh, bầu, bí chanh… với giá cả hợp lý.
 
\"6.jpg
Điểm tiêu thụ nông sản, đi chợ giúp người dân
 

Ngoài ra, để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, trong thời gian này, Hội tiếp tục duy trì phối hợp với UBND, Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục tuyên truyền thông điệp “5K” và hỗ trợ điểm tiêm vắc xin trên địa bàn xã cho trên 2.000 hội viên, nông dân và nhân dân trên địa bàn xã.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” quyết liệt nhưng bình tĩnh, không hoang mang giao động, không mất cảnh giác, Hội Nông dân xã Bình Lộc tin tưởng cùng cả hệ thống chính trị sớm đẩy lùi đại dịch Covid-19 tại địa phương.

                                                                                                   Đinh Minh Trang