Từ ngày 1/1/2017 đến hết ngày 31/12/2020, nhiều đối tượng được miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đối với toàn bộ diện tích đất nông nghiệp.

Cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập kinh tế; tiêu chí xác định thôn đặc biệt khó khăn, xã vùng dân tộc thiểu số và miền núi; hỗ trợ đào tạo sơ cấp cho nhiều đối tượng lao động;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2016.

Đã sắp vào niên vụ 2017, diêm dân xã Ninh Thọ (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đang mong chờ vốn hỗ trợ của tỉnh để đầu tư sản xuất, góp phần giảm bớt khó khăn và nâng cao thu nhập.

I. Diện tích, vật liệu xây dựng và cấu trúc chuồng

- Chuồng hở, mái kép, chiều rộng 4-5m, chiều dài không hạn chế, chiều cao từ mái hiên xuống mặt nền ít nhất phải cao từ 2,5m trở lên. Diện tích chuồng 20 m2 nuôi khoảng 12 -14 heo thịt.

- Khi xây mới, nền chuồng đất nện chặt, không láng xi măng. Nếu là chuồng cũ cải tạo thì có thể làm đệm lót nổi trên mặt đất, nền xi măng giữ nguyên nhưng phải đục lỗ (các lỗ có đường kính 4cm, cứ cách 30cm đục 1 lỗ) hoặc phá nền cũ để cải tạo nền chuồng mới.

- Cần có hệ thống phun nước làm mát và giữ độ ẩm đệm lót.

- Máng ăn và vòi nước tự động đặt ở 2 phía đối nhau để giúp heo tăng sự vận động làm đảo trộn chất độn có lợi cho sự lên men.

- Máng ăn cao hơn mặt đệm lót khoảng 20cm để tránh chất độn rơi vào máng.

- Cần có máng dưới vòi nước tự động để tránh nước chảy vào đệm lót.

Mô hình nuôi gà thả vườn, đồi đang phát triển ở Tỉnh ta. Tuy nhiên, trong suy nghĩ của người dân, nuôi thả vườn phải có đất rộng, cây cối um tùm để gà tha hồ chạy nhảy. Song thực tế cho thấy kiểu nuôi đó còn bất cập.

Tình trạng rớt giá, dội chợ ứ thừa trái cây vào thời kỳ chính vụ đã khiến nông dân gặp những thiệt hại không nhỏ. Giải pháp tháo gỡ khó khăn này cho các nhà vườn là tìm cách xử lý cho cây ra quả trái vụ. Sau đây là một số cách xử lý cho cây xoài.
Khoanh vỏ: Các tỉnh phía Nam xoài nở hoa từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Còn ở phía Bắc xoài thường ra hoa từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Vì vậy, công việc khoanh vỏ được tiến hành trước 1 tháng khi cây bắt đầu ra hoa. Thời điểm này, cây đã tích lũy đủ chất dinh dưỡng và bắt đầu quá trình phân hóa mầm hoa.

Chiều 31-10, Hội đồng thẩm định Dự án Quy hoạch nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh (gọi tắt là Dự án) họp thông qua Dự án. Ông Đào Công Thiên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì.

Giá khởi điểm để đấu giá quyền sử dụng đất; phụ cấp đặc thù đối với một số chức danh tư pháp và thanh tra trong Quân đội; đánh giá học sinh tiểu học theo 3 mức;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2016.

Từ ngày 1/7/2016, người chăn nuôi dùng chất cấm, người biết rõ thực phẩm bẩn mà vẫn cố tình chế biến, cung cấp ra thị trường bị phạt 50-200 triệu đồng hoặc phạt tù 1-5 năm, thậm chí tới 20 năm.

Trao đổi với NTNN - Dân Việt, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú (ảnh), cho biết sau khi biết thông tin đồng bào miền Trung đang gặp phải sự cố thiên tai, lũ lụt, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các ngân hàng xác định thiệt hại, trước mặt cho khoanh nợ, giãn nợ những khoản vay bị bão lũ gây thiệt hại.