Khánh Hòa triển khai Giai đoạn 3 Kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19

| |
Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành hướng dẫn triển khai Giai đoạn 3 Kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Thời gian áp dụng từ ngày 16-11-2021 cho đến khi có thông báo mới.
Theo hướng dẫn, Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 các cấp xác định mức độ dịch đến thôn, tổ dân phố để áp dụng thực hiện áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo các quy định, hướng dẫn của Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế... Trong đó, đối với địa điểm, địa bàn, khu vực thực hiện phong tỏa, cách ly y tế  thiết lập cách ly y tế theo hướng nhỏ nhất có thể; đồng thời, hiện nghiêm biện pháp y tế để phòng chống dịch. Đối với các vùng còn lại, người dân: Khi ra khỏi nhà phải thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K, trong đó bắt buộc luôn đeo khẩu trang; cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid trên điện thoại thông minh để được cấp Thẻ Covid tự động, cấp mã QR cá nhân hoặc in ra giấy để sử dụng trong các hoạt động; chủ động phòng chống dịch Covid-19 cho bản thân và những người xung quanh; tất cả các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, mất vị giác phải khẩn trương xét nghiệm để kiểm tra và xử lý theo quy định. 
 
Các cơ quan, đơn vị Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội; các cơ sở, doanh nghiệp, sản xuất kinh doanh, dịch vụ du lịch, thương mại; nhà ga, bến xe, bến cảng, sân bay, chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, cửa hàng, cửa hiệu; công trình xây dựng,... triển khai nghiêm túc, đầy đủ các quy định, có kế hoạch, kịch bản ứng phó về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đối với các sự kiện, hoạt động tập trung đông người phục vụ nhiệm vụ chính trị do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện xem xét quyết định, trong đó: chỉ người có Thẻ xanh và Thẻ vàng Covid được tham gia; hạn chế tối đa số người tham gia, tuân thủ nghiêm 5K. Các hội nghị, hội thảo, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, lễ hội, ... ; liên hoan, tiệc cưới, các hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng triển khai tương tự, không quá 100 người tại cùng một thời điểm; bắt buộc quét mã QR và phải được UBND cấp xã xem xét, chấp thuận trước khi tổ chức. 
 
Các cơ sở hoạt động, kinh doanh dịch vụ bar, pub, vũ trường, karaoke, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, mát - xa, trò chơi điện tử: Được hoạt động sau khi đã đáp ứng đầy đủ các điều kiện, tiêu chí phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, chỉ người có Thẻ xanh và Thẻ vàng Covid được tham gia; hoạt động tối đa 50% công suất, bắt buộc quét mã QR, 5K. Sở Y tế hướng dẫn các đơn vị, địa phương việc tầm soát, xét nghiệm phòng chống dịch Covid-19; cách ly, thu dung điều trị. Trong đó, tổ chức điều trị tại nhà đối với F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ; khẩn trương thành lập các Tổ y tế - hỗ trợ lưu động ở các xã, phường, thị trấn…
Nguồn: Báo Khánh Hòa