Ghi nhận từ công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh Covid-19

| |

Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên toàn tỉnh ta nói chung, thành phố Nha Trang và phường Phước Hải nói riêng vẫn còn diễn biến phức tạp, có chiều hướng lây lan nhanh, só ca bệnh tăng cao mỗi ngày, nhất là địa bàn thành phố Nha Trang và thị xã Ninh Hòa. Trước tình hình diễn biến của dịch bệnh trên địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Khánh Hòa và thành phố Nha Trang đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội với các biện pháp nghiêm ngặt hơn nhằm phòng, chống dịch bệnh lây lan. Đồng thời tăng cường lực lượng chuyên môn y tế, đội ngũ tình nguyện viên tham gia tét nhanh, lấy mẫu tại khu dân cư để sớm phát hiện những ca dương tính SARS CoVi-2 tách ra khỏi cộng đồng, kịp thời đưa đi điều trị cách ly nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh trong cộng đồng, đạt kết quả cao nhất trong 07 ngày giãn cách xã hội, đúng như kế hoạch Ban Chỉ đạo tỉnh, thành phố đề ra.

Triển khai thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, thành phố, trực tiếp của Ban Chỉ đạo phường Phước Hải. Từ cuối tháng 7/2021 đến đầu tháng 8/2021, Hội Nông dân phường đã cùng với cả hệ thống chính trị tại địa phương triển khai thực hiện có kết quả các biện pháp phòng chống dịch như:

1-Tuyên truyền, nhắc nhở, giám sát nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt giãn cách xã hội, quản lý tốt vùng xanh của khu dân cư; kịp thời cung cấp nhu yếu phẩm đến từng nhà   dân gặp khó khăn, cụ thể như:

2-Giám sát, kịp thời giúp đỡ y tế, nhu yếu phẩm các khu phong tỏa, cách ly trong thời gian quy định.

3-Tổ chức các đội xuống tận khu dân cư để test nhanh lấy mẫu để phát hiện sớm.

Các ca dương tính với SARS CoVi-2 được tách khỏi cộng đồng, đưa đi cách ly kịp thời nhằm khống chế cao nhất lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, hạn chế thấp nhất số ca nhiễm; bất kể là sớm trưa, tối, anh chị em tiến hành lấy mẫu cho đến khi hết số dân của mỗi khu dân cư.

Trực tiếp đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân phường và các đồng chí Chi hội trưởng làm công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân và tất cả người dân ở khu dân cư tham gia test nhanh. Vận động bà con đăng ký phiếu đi chợ với Đội cứu trợ của phường, để Đội cứu trợ đăng ký với đơn vị cung ứng hàng hóa nhận về tổ sau đó đem đến tận nhà cho bà con.

cv19 phuoc hai.jpg (318 KB)

Qua thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Chính quyền, sự phối hợp đồng bộ, kịp thời, quyết liệt của Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội địa phương đã thực hiện đạt các yêu cầu trọng tâm, có tính chất cấp bách nhằm khống chế được dịch bệnh mà Ban Chỉ đạo cấp trên đề ra. Vừa qua UBND tỉnh đã ghi nhận và đã tặng bằng khen cho tập thể cán bộ, đảng viên và nhân dân Tổ dân phố 1, Phước Lộc của phường trong công tác phòng chống dịch và bảo vệ vùng xanh, góp phần cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.

HND phường Phước Hải