Nông dân xã Diên Thạnh trồng hoa đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

| |
Hòa trong không khí mùa xuân, cứ vào thời điểm tháng 10 âm lịch hàng năm, nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh dành thời gian để xuống giống các loại hoa vạn thọ, cúc, mào gà… để cung cấp kịp thời cho thị trường hoa Tết Nguyên đán 2024.
1.jpg (487 KB)

Hoa vạn thọ, cúc, mào gà… là những loài hoa phổ biến được rất nhiều người ưa chuộng và chọn trưng bày trong nhà vào mỗi dịp Tết. Nắm bắt nhu cầu của thị trường, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Diên Thạnh đã chọn lọc những giống hoa phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng ở địa phương để cung ứng cho thị trường hoa Tết năm nay. Tùy vào thời gian sinh trưởng và phát triển của từng loại hoa, mà người trồng sẽ chọn thời gian xuống giống cho phù hợp để đảm bảo cho cây ra hoa đúng vào dịp Tết.

Gần 02 tháng qua, gia đình ông Nguyễn Khắc Sửu, một trong những hội viên nông dân xã tất bật với công việc chăm sóc các giống hoa phục vụ Tết Nguyên đán. Chỉ với hơn nửa công đất vườn, ông Sửu trồng hơn 300 chậu hoa cúc, 3.000 chậu hoa vạn thọ, 1.000 chậu hoa mào gà.

2.jpg (559 KB)

Để có được những chậu hoa chất lượng, đẹp mắt và bán được giá, các vườn hoa cần rất nhiều công chăm sóc như tỉa nhánh, bấm ngọn, tạo dáng, tưới nước, bón phân. Ngoài việc phải tính thời gian xuống giống hoa đúng tiến độ để bảo đảm có hoa bán dịp Tết thì thời tiết cũng rất quan trọng đối với người trồng hoa, vì nếu mưa quá nhiều hoặc mưa vào thời điểm hoa đang trổ thì nguy cơ giảm chất lượng hoa là rất lớn. Thậm chí, có hộ còn bị mất cả mùa hoa nếu thời tiết bất ngờ chuyển xấu.

3.jpg (543 KB)

Trồng hoa Tết tuy vất vả, nhưng lại là vụ sản xuất chính của các hộ gia đình, mang lại giá trị kinh tế cao nhất trong năm, nên Hội nông dân xã và các hộ trồng hoa đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo lượng hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2024, Hội Nông dân phối hợp với Hợp tác xã Diên Thạnh thường xuyên đến các hộ gia đình trồng hoa tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm về các kỹ thuật chăm sóc hoa, cách phòng trừ sâu bệnh, các loại phân thuốc phù hợp để giúp các loại hoa tăng cường sức đề kháng, dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh… góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất vụ hoa Tết.

4.jpg (463 KB)

Với kinh nghiệm, sự chuẩn bị từ sớm và chu đáo của các nhà vườn, hy vọng thời tiết sẽ thuận lợi để các hộ trồng hoa có thu nhập cao, được mùa, được giá, đón xuân sung túc, đủ đầy hơn và không gian xuân của các gia đình cũng sẽ có thêm nhiều loại hoa đẹp rực rỡ, phục vụ người dân vui xuân.
 
Dương Nam Khánh