Gương nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi phường Vĩnh Hòa, Nha Trang

| |

Anh Hồ Hào Hùng, hội viên nông dân thuộc Chi hội nông dân Tổ 4 Đông Bắc, Hội nông dân phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang. Là Giám đốc Công ty TNHH  GAS  HÙNG, với  sức trẻ và sự  sáng tạo, dám nghĩ, dám làm không chịu phận nghèo khó. Do quá trình đô thị hóa, diện tích đất nông nghiệp bị thu hẹp dần, anh đã chuyển sang kinh doanh GAS.  Những ngày đầu mới chập chững bước vào kinh doanh gặp không ít khó khăn nhưng với tinh thần dám nghĩ, dám làm và quyết tâm chuyển đổi ngành nghề.

Năm 2013, anh được Hội Nông dân phường Vĩnh Hòa tín chấp cho vay 20 triệu đồng cộng vốn liếng của gia đình và anh em, bạn bè, anh thành lập Công ty TNHH GAS  HÙNG. Với chuyên ngành thiết kế, lắp đặt và sửa chữa, cung cấp gas, bếp gas, thực hiện bảo trì, thay thế phụ kiện gas. Dần dà, khách hàng của anh được mở rộng trong toàn thành phố Nha Trang. Thu nhập hàng năm của gia đình anh trên, dưới  200 triệu đồng, tuy trong 2 năm 2019 – 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thu nhập có giảm nhưng trong tương lai, khi dịch bệnh đẩy lùi sẽ có sự phát triển mới đầy hứa hẹn, hiện tại anh đã tạo việc làm cho 4 người lao động.

Dù rất bận rộn với công việc của Công ty, sau khi Chi hội nông dân tổ 4 Đông Bắc được kiện toàn lại vào cuối năm 2020, anh đã tham gia vào BCH và làm Chi hội phó, ngoài ra anh rất  tích cực tham gia các hoạt động của địa phương làm Tổ trưởng bảo vệ dân phố, thành viên Ban Công tác Mặt trận Tổ 4 phụ tráchThanh tra nhân dân… góp phần cùng hội viên đưa phong trào của Chi hội nông dân tổ 4 Đông Bắc đi lên, cùng với sự đi lên trong phong trào của Hội Nông dân phường. Nhiều năm liền chi Hội của anh được đánh giá là Chi hội vững mạnh xuất sắc; bản thân thân anh liên tục được Hội cấp trên và địa phương khen thưởng.

guong ndsxg vinh hoa nha trang.jpg (372 KB)

Anh Hồ Hào Hùng, hội viên nông dân Chi hội nông dân Tổ 4 Đông Bắc

Văn Tài