Hội Nông dân phối hợp với UBND phường Ninh Đa tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện năm 2019.

| |

Vừa qua, Hội Nông dân phối hợp với UBND phường Ninh Đa, thị xã Ninh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội tự nguyện năm 2019. Về dự Hội nghị có đồng chí Lê Hùng Chính – Phó Giám đốc BHXH tỉnh Khánh Hòa, đồng chí Phạm Thị Bích Nga – Phó Giám đốc BHXH thị xã Ninh Hòa, đồng chí Cao Khánh Toàn – Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Đa, các đại lý thu BHXH, BHYT của các tổ dân phố và hơn 100 cán bộ, hội viên nông dân và người dân trên địa bàn phường.

ninh da tuyen truyen bhxh.jpg (366 KB)

Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe lãnh đạo BHXH tỉnh truyền đạt những nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện như: Đối tượng tham gia, tỷ lệ đóng, phương thức đóng, mức hưởng, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện; thủ tục tham gia; mức đóng, mức hỗ trợ của Nhà nước cho đối tượng người dân ở khu vực nông thôn. Tại Hội nghị lãnh đạo BHXH đã trả lời các câu hỏi liên quan về chính sách BHXH tự nguyện cho người dân. Qua tuyên truyền, tư vấn đã có 63 hội viên nông dân đăng ký tham gia BHXH tự nguyện tại Hội nghị.

Hội nghị tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, đã góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân về tính ưu việt của các chính sách BHXH để người dân hiểu và tích cực tham gia bảo hiểm tự nguyện nhằm bảo đảm các quyền lợi của bản thân.

Nguyễn Văn Chính